Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Làm gì khi viêm hết sức tràng mãn tính

Hỏi: Xin chào Bác Sĩ. Tôi thường hay bị đau bụng vặt, có khi đau quặn mót đi ngoài, đi xong thì  baking soda mua ở đâu đỡ đau. Tôi được mấy người bạn bảo là đó là triệu chứng của bệnh viêm tuyệt tràng mạn tính . Xin Bác Sĩ tham mưu cho tôi bởi vì sao tôi bị bệnh này và tôi cần phải làm chi ak. ( Đồng Thanh Rêu - Vĩnh Phúc) Trả lời:

Bạn Thanh Riêu thân mến!. Chúng tôi xin chia sẻ cùng bạn những cơn đau bụng mà bạn phải gánh chịu. Về câu hỏi của bạn chúng tôi xin đáp bạn như sau:

Bệnh viêm hết sức tràng mạn tính là bệnh gây tổn thương niêm mạc cực kì tràng, dăm cối dẳng, khó điều động trị khỏi hoàn hoàn. Viêm tuyệt tràng mãn tính xảy ra với những trường hợp là bệnh nhân sau khi mắc bệnh xót thương hàn, lị trực khuẩn, lị amip… gây tổn thương, rồi để lại di chứng "sẹo" ở niêm mạc tuyệt tràng; dị ứng; loét không đặc hiệu; tự miễn dịch; rối loạn tâm thần thực vật gây viêm loét;  nhiễm độc danh thiếp chất như: thyroxin, ure máu cao… Biểu hiện đích thị của bệnh là: mệt mỏi, ăn ngủ kém, đầy bụng, hay cáu gắt, có thể có sốt. Nếu bệnh nặng thì thân thể gầy sút hốc hác.

Thêm nữa, bệnh nhân dịp còn phải chịu sự hành tội của những cơn đau, đặc biệt là đau bụng ở vùng hố chậu hai bên hoặc vùng hạ sườn phải và trái, vùng tuyệt tràng góc gan, góc lách, đau lan dọc theo khung hết sức tràng, thường đau quặn từng cơn, có khi đau âm ỉ, khi đau thường mót "đi ngoài", đi đồng được thì giảm đau. Bệnh nhân mắc viêm cực kì tràng mạn thường đi sau lỏng nhiều lần một ngày, phân có nhầy, máu; huyễn hoặc lúc baking soda mua ở đâu đầu táo bón, sau phân có nhầy, máu.

Với trường hợp của bạn, thì lời khuyên của chúng tôi cho bạn là bạn thành thử đi ngục thất cụ trạng thái ở chuyên khoa tiêu hóa để thi thể định nguyên nhân và điều trị dứt điểm ngay từ đầu, không để bệnh trở nên mạn tính. Ăn chín uống sôi là một trong những cách tốt để phòng tránh bệnh viêm tuyệt vời tràng mạn một cách hiệu quả. BS.Nguyễn Bằng Việt -SKDS

Tweet

Làm gì khi viêm hết sức tràng mãn tính Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Tin tcc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét