Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Mẹ Mỹ bất ngờ khi con 'không học gì' ở trường mẫu giáo Đức

- Ở Mỹ, con nam mình dành trưởng ngày ở dài nhằm rèn đọc baking soda công nhóm thời qua Đức, cháu hầu như chỉ nhởi từ do.

Sau khi dời tới Đức mạngng và đăng tải ký cho con nam học dài mẫu ta giáo tại nác này, Taylor Johnson - đơn nhà phân tích hành vi người Mỹ - đã đổi thay ý kiến bay giáo dục. Chị san sẻ áp giải nghi ngờệm này trên Parentmap:

Trong dài Mỹ, đúng như tôi trông mong, con dành trưởng ngày vui nét học xếp cùng những chữ viết lách cái và con mạng. Còn ở đây, cháu thật hành các "kế hoạch nhỏ" vào chót kì và dự chừng xếp gym hai dò đơn kì. Trong vài tháng học dài mới, cháu đã đi tham quan đơn cánh cùng và đơn ruộng bí ngô.

Mẹ Mỹ bất ngờ khi con 'không học gì' ở dài mẫu ta giáo Đức

Trong đơn máu học chừng 1 ở Đức. Ảnh minh họa: Sirius-migrationeducation.

Tại lót hội phụ huynh, tôi không ngạc nhiên khi nhai cô giáo nói con khá chật phẩy vì có chửa quen cùng thói quen dài mới và "cháu có nét rất tài toán". Thực tế, khi ở dài cũ, con tôi chỉ ở mực tàu trung bình.

Hóa ra dài mẫu ta giáo ở Đức cũng na ná như nhà trẻ ở Mỹ - mỏ ác là các cháu chỉ nhởi, không học. Tại Đức, việc học chính củac khi trẻ 6 giai đoạn, vào chừng đơn. Trẻ 3-5 giai đoạn có trạng thái tới dài mẫu ta giáo mà đó là do cha bầm từ lựa. Tại dài, chương trình học thuật hầu như không nhằm coi quý trọng chút nào. Trẻ không nhằm dạy học. Trẻ không hát bay bảng chữ viết lách cái hay xếp viết lách chữ viết lách. Chẳng ai trông mong trẻ biết trước các tri củac bay chữ viết lách hay mạng trước khi bắt đầu vào chừng 1.

Người Đức cho rằng học đọc và viết lách là đơn nghi ngờ máu mà ắt trẻ nên thật hành cùng rau. Bắt đầu vào chừng 1 là đơn sự kiện to và trẻ sẽ trưởngm thấy hãnh diện bay ý nghĩ mình nhằm học đọc, viết lách và tang thành đơn học trò thật thụ.

Tôi nhai việc đánh giá khả năng đọc ở dài mẫu ta giáo tại Mỹ như cầm này: Các giáo viên hỏi con nam tôi bay các ký từ đền và ký từ hoa cũng như cách phát âm các chữ viết lách cái. Ông ấy cũng biểu con viết lách tên mình, bốc đơn hình tròn và xác toan các mạng.

Tại Đức, đánh giá khả năng đọc trước khi vào chừng đơn khá khác. Con nam tôi nhằm yêu cầu đếm các đồ phẩy chả không phải là nhận mặt mạng. Con nhằm rà khả năng phân bặt giữa các hình thể và tai đơn mạng phẩy đơn giản. Không ai đem chữ viết lách ra hỏi bé.

Mẹ Mỹ bất ngờ khi con 'không học gì' ở dài mẫu ta giáo Đức

Các lót học ngoài trời đất ơi mực tàu trẻ mẫu ta giáo ở Đức. Ảnh minh họa: Parentmap.

Thành thiệt mà nói, tôi không dò tâm giàu bay việc dài mẫu ta giáo chả dạy trẻ học tri củac học thuật gì mà sự "từ do" quá mực tàu và thiếu giám sát lại làm tôi lo lắng. Ở dài mẫu ta giáo mực tàu con nam tôi, có 30 phút lót sáng các con cùng rau vui đùa thoải mái, sau đó là dự vào những trò nhởi từ do khắp trong suốt dài. Trẻ sẽ nhằm bày bày tỏ xem chúng thích đi đâu kì cách nhằm đơn que nam châm lên đơn bắt bản đồ thông tin ở dài và sau đó trẻ sẽ tản ra các phòng khác rau cùng những hoạt động và đồ nhởi khác rau.

Trong suốt lót đầu tham quan dài, tôi ngây ấu thơ hỏi rằng bây giờ hồn ở những phòng đó có người to giám sát trẻ liên thô lỗ không. Cô giáo viên nhìn tôi kì ánh mắt khuyết điểm nghi ngờệp cho đơn bà bầm quá bao bọc con kiểu Mỹ và nói: "Trẻ không cần có người to trong suốt phòng". Tôi thật thụ trưởngm thấy không yên tâm.

Phần còn lại trong suốt ngày bao gồm 30 phút vui nhởi bắt trong suốt vườn. Tôi phải nhấn mạnh chữ viết lách "bắt" vì chưng người Đức có câu: "Không có của gì đòi là thời máu xấu, chỉ có quần áo không phù hợp". Vì cầm, trẻ nào cũng nhằm yêu cầu phải có cỗ quần áo mưa, ủng đi mưa. Sau bây giờ nhởi là tới bữa trưa và đấu đó là bây giờ ngủ trưa hay thời kì nhởi yên yên tĩnh hay xếp trạng thái dục (tùy chọc vào lứa giai đoạn mực tàu trẻ và lựa lọc mực tàu cha bầm). Vào lót chiều, trẻ nhằm nhởi từ do và phải thời máu đặt, các em bắt phải ra ngoài trời đất ơi ít nhất đơn tiếng nữa.

Bất chấp đỗi lo lắng mực tàu tôi, cậu con nam Buddy hình như thích nghi ngờ rất chóng. Bé đền tang bay nhà mỗi một ngày cùng những nụ cười và các câu chuyện khiến tim tôi tăng cơ hội. "Mẹ ơi, hôm nay con làm đơn chiếc rìu mà nó bị gãy khi con chặt chẽ cây, cầm là cô giáo dùng tay chữa lại nó giúp con", cháu nói cùng giọng chật hào hứng thú. Hay "Mẹ ơi, trong suốt chuyến đi nhởi trên cánh cùng hôm nay, đơn bạn nữ bị nhạc mà chúng con đã tìm nhằm bạn" (cứ của 5 hàng kì, trưởng chừng sẽ ra vùng ngoại ô nhằm tham quan cánh cùng. Mỗi dò như cầm là tôi lại ngơm ngớp). Quả thật, con tôi từ tín hơn hẳn và bé còn chủ động kết thân - điều trước đây có chửa chừng xảy ra khi cháu học ở Mỹ.

Tuy đã thích nghi ngờ cùng cách dạy trẻ "kiểu Đức" như cầm, có vài điều tôi đã không hoan nghênh giàu:

Sự thiếu giám sát luôn khiến tôi ngơm ngớp khi nhằm con lại dài.

Tôi cũng không hoàn toàn thoải mái cùng việc dài không dạy trẻ học chút xíu tri củac học thuật nào. Tôi nhận ra tâm lý này mực tàu mình khi giáo viên mực tàu con khuyên nên cho cháu vào tiểu học muộn đơn năm. Thực sự, đó là đơn lãi khuyên có lý khi cân nhấc tới nhân tố rào trưởngn ngôn của (con tôi có chửa rành tiếng Đức), mà tôi lại kịch liệt phản đối. Con tôi đã không nhằm học gì ở dài măng non, tôi không muốn cháu lại vừa đơn năm nữa so cùng các bạn cùng giai đoạn. Dẫu sao đi chăng nữa, tôi đã là đơn bà bầm Mỹ.

(Theo VnExpress)

Mẹ Mỹ bất ngờ khi con 'không học gì' ở trường mẫu giáo Đức Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét